RSS

Vong ưu – Cô Quang Tàn Chiếu

10 Jan

(Mình không tìm được ảnh của Vong Ưu nên mình mượn tạm một tấm khác vậy, dù gì cũng là màu áo đỏ)

Vong Ưu

Tác giả: Cô Quang Tàn Chiếu

Thể loại: đam mỹ, giang hồ, ngược tâm, HE

Độ dài: 10 chương + Phiên Ngoại

Tham khảo biên tập của Thiên Yết

——————–

Thứ nhất, hôm qua chọn fic này save về máy là vì cái tên. Mới đầu chú ý đến một fic khác tên là Thính Vũ Lâu, nhưng nó là sinh tử văn nên mình bỏ qua. Và đã thấy fic này.

Đọc fic, không “cảm ” 2 nhân vật chính mà để tâm tình trôi theo một người có cái tên nhẹ hẫng – Thản Nhiên. Fic này không rối nhưng cũng không mấy logic, làm mình không lý giải được đến tột cùng yêu-hận giữa các nhân vật là thế nào. Nhưng kệ, nhân tình mà, có cần chăng một lý do xác đáng? Mình thích hương hoa mai nhàn nhạt tỏa ra từ Nhiên ca, thích ánh mắt hiền hậu mà đau thương không một khắc rời khỏi Tiểu Kình, thích cả cái cách Nhiên ca lặng lẽ chấp nhận rằng Tiểu Kình của ngày xưa đã trao tâm cho người khác.

Tiểu Kình, rốt cục đã nghĩ thông, đã đem yêu hận bao năm thành một thoáng nước chảy mây trôi, làn dư hương nhàn nhạt kia cũng tan vào hư ảo. Nhưng còn Nhiên ca, ca đến cuối cùng vẫn là không buông tay, đến cuối cùng vẫn là một tấm chân tình nguyện vì Tiểu Kình của ca không tiếc khuynh tẫn cả đời mình. Ca à, sao phải khổ? Sao không thể như cái tên của ca, coi nhân gian thế sự chỉ là phong hoa tuyết nguyệt trong khoảnh khắc?

Mình biết mỗi tác giả đều có cái lý của riêng họ. Tiểu Kình về với Phong Thiên Tiêu, Nhiên ca cũng có người chiếu cố. Đó là lý do mình không đọc đoạn cuối fic. Mình chấp nhận Thản Nhiên đã chết, chấp nhận hương hoa mai ngan ngát theo gió đại mạc tiêu tán hết, và như vậy, là tốt nhất. Còn nếu Nhiên sống, mình nghĩ với hơn mười năm trời tình cảm đó, nếu Nhiên lại trao gửi chân tâm cho ai khác, mình làm sao biết được, đâu mới gọi là chân tình?

Trước khi đọc cái này có đọc một cái fic ngắn khác, và đọc xong cái này là cũng chính thức quên luôn cái kia. Có một số tác giả có giọng văn tự nhiên toát ra dư âm tịch mịch nhàn nhạt, và sau Đại giá quý phi, Chỉ diên, Tiều tụy đông phong, mình mới lại gặp 1 fic cho mình cảm giác đó. Như gió đêm mang hương bạch mai thoang thoảng…

Một chút tình của mình cho một người tên gọi Thản Nhiên.

Shinn – Vô Tâm

(Bài cảm nhận tuy ngắn, nhưng cả Quỳnh Như, Mạc Tuyết và mình đều cảm thấy đây là một bài rất khá, vậy nên chúng mình trân trọng đề cử. Mong bạn Shinn sẽ tiếp tục gửi những bài cảm nhận khác của bạn cho chúng mình nhé)

 
2 phản hồi

Posted by on Tháng Một 10, 2011 in Cổ trang, Giang hồ, Review

 

2 responses to “Vong ưu – Cô Quang Tàn Chiếu

  1. chie

    Tháng Một 10, 2011 at 7:05 sáng

    Thay mặt Shinn cảm ơn rất nhiều đến ban niên tập danmeicafe… Cũng đã khá lâu mới có một bài cảm nhận khiến mình cảm thấy “muốn đọc”, và, sẽ đọc thật nghiêm túc!
    Cảm ơn lần nữa!

     
  2. BASARA

    Tháng Bảy 25, 2011 at 12:09 chiều

    Đọc mà cái đau nó cứ trỗi dậy,đọc đến đoạn ng thương tâm ta cũng đau,đừng nói ta nói quá,thật sự đem bản thân vào câu chuyện quả thật là một trải nghiệm nga!~Đó trở thành lí do ta “ngã” trc Cô Quang Tàn Chiếu từ ngày đọc Xuy sầu và Vong ưu~^^~

     

Gửi phản hồi

 
