RSS

SuJu fans của Hankimvn.net, ta phải nói thế nào với các vị đây?

09 Jul

:”) Tình hình là hôm nay check mail, bạn Như nhận được một email như sau

thật không biết có làm phiền bạn không nhưng thật sự mong bạn có thể có 1 bài viết đối với trường hợp này :
vì lập nick khá ngặt nghèo nên bạn có thể vào nick Boo, pass hokbit để xem, bạn có thể cap màn hình cho mọi người cùng thấy sơ qua. Mình thật sự bức xúc nhưng không biết làm thế nào để có thể ngăn việc này, với mình đó là sự sỉ nhục đam mỹ và đam mỹ fan. Mình mong là có cách nào đó để mọi người cùng nêu ý kiến với forum này ( thật không ngờ từ admin đến translator lại có cái tư tưởng hết mức … như thế này ) để họ dừng ngay việc làm chắp vá và tầm thường này lại. Mình tin là tất cả đam mỹ fan phần lớn cũng không thể chấp nhận nổi những nhân vật họ yêu thích, những bộ đam mỹ mà họ yêu thích, cái tình mà họ ngưỡng mộ,… lại bị đem ra vá chằng vá đụp, bị hô biến thành một mớ hỗn độn nuốt không nổi thế này.
Thật sự cám ơn và cũng xin lỗi nếu đã làm phiền bạn…
Và, mình đã ghé thử site ấy, và mình đã há mỏ ra như này ‘O’
Vì những từ ngữ như sau:

Welcome các đồng chí yêu thích Đam mĩ ver HanKim ghé chân đến Tàng Thư Các

Cơn bão Đam mĩ đã khiến cho fangirl quay cuồng, và tất nhiên, HanKim’s fans cũng không phải là ngoại lệ

Tàng Thư Các lập ra, là để giải tỏa cơn khát fic HanKim, cũng như để chấm dứt tình trang đọc Đam mĩ mà cứ thay tên đổi họ HanKim nhà mình vào

Rules trong Tàng thư các có thể nói là vô cùng dễ chịu

1. Đối với người edit:

1. Giống như xu thế chung, không cần xin phép người viết. [Nói trắng ra là edit chui ]

2. Đối với reader:

– Com’m chất lượng, tuyệt đối không spam
– Không mang các bộ đam mĩ ver HK ra ngoài, mà không xin phép người edit
– Nên hiểu rõ ràng rằng, tất cả những bạn edit đam mĩ post trong Tàng Thư Các, chỉ với mục đích thỏa mãn ý thích cá nhân, phi thương mại, đặc biệt là không hề có ý định coi thường nguyên tác khi chuyển thành ver HanKim.

Nói chung, việc chuyển ver là vô cùng nhạy cảm, nhất là khi chưa xin phép được người viết nguyên tác.
Tỷ mong là không có chuyện gì um sùm vì vấn đề này. Nếu giả sử có, Tàng thư các sẽ ngay lập tức bế quan tỏa cảng.

Mong cả nhà hiểu rõ, và tận hưởng những giây phút vui vẻ, thư giãn với những bộ đam mĩ zui zẻ.

Và sau đó thì mình đã đi đọc qua một lượt toàn bộ Tàng Thư Các của mấy bản, và kết quả là mình tự hỏi: ủa, đến bây giờ vẫn còn trò ấu trĩ, đạo văn một cách ngây thơ đến thế?
.
Thực ra mình có rất nhiều lời để nói, những lời cực kỳ đao to búa lớn, tổng sỉ tổng vả, dùng ngôn từ thậm tệ. Nhưng mà Danmei Cafe không nên là chốn xôi thịt a. Thế nên, thay vì tồng sỉ ở đây, mình đề nghị bạn nào có ghé qua đây hãy ủng hộ toàn diện cho việc đóng cửa Tàng Thư Các của mấy bạn bên Hankim.vn.
.
Bằng chứng thì bằng hữu khỏi lo, mình đã lưu lại đầy đủ không sót một từ một trang, và đây là link down để chư vị có thể xem qua, phòng khi trường hợp 4rum kia bị đánh động mà đóng cửa sớm
.
.
Mình cũng chẳng biết nói gì với Tàng Thư Các của các vị cao nhân ấy nữa. Thôi thì bằng hữu nào đi ngang đây, có lòng hảo tâm hãy đánh động tình hình ở nhà mình, ở vnsharing, ở yaoiland và trên hết là ở 2 blog của bạn Khánh Nhã và Nguyệt Lãng nhé :”)
.
Trân trọng
 
26 phản hồi

Posted by on Tháng Bảy 9, 2010 in Uncategorized

 

26 responses to “SuJu fans của Hankimvn.net, ta phải nói thế nào với các vị đây?

  1. shad310

    Tháng Bảy 9, 2010 at 3:15 chiều

    Hơi buồn vì mình cũng là fan SuJu a. Không hiểu nổi các suy nghĩ của các bạn ấy -_-

     
  2. Alek

    Tháng Bảy 9, 2010 at 11:19 chiều

    Trang này khó reg thật í, reg rồi mà chả nhận dc mail để activate acc =_=”
    Mấy bạn này thiệt hết nói nổi, trong tự điển của các bạn ấy không có từ “trơ trẽn” a

     
  3. quynhnhu

    Tháng Bảy 10, 2010 at 12:39 sáng

    Có vẻ như hai bạn Khánh Nhã và Nguyệt Lãng không bị đạo bản dịch… nhưng mà, lấy bản gốc rồi thay tên như vậy thực là một hành động ấu trĩ a. Mấy lại, còn lấy lý do fangirl ra làm cớ, fangirl cũng có lương tâm nha. Mình cũng ko biết thế nào, nhưng nếu có thể cho mọi người cùng biết và né Tàng Thư Các của mấy bạn ấy ra thì tốt hơn.

     
  4. rychan-nhảm ruồi

    Tháng Bảy 10, 2010 at 1:09 chiều

    bạn yue nên xóa nick và pass của bạn nhắn tin trên đi ^ ^ lỡ gây rắc rối cho người khác

    ờ ấu trĩ thật ^ ^

     
  5. Tiếu Phù Dung

    Tháng Bảy 12, 2010 at 2:06 sáng

    o___O bạn Shad cũng là fan SuJu? giờ mới biết đó nhơ~

     
  6. going88

    Tháng Bảy 12, 2010 at 9:44 sáng

    ấy, vừa dl về xem thử, vừa xem vừa shock, thật là quá khó đỡ mà :O
    thật sự chính là Đạo Văn :O
    bối cảnh câu truyện, con người bị biến đổi hết, những cái tên nv xuất hiện thì nữa tàu nữa hàn nữa việt :O
    tôi nhớ là các tác giả đam mỹ cực kỳ hạn chế, nói thẳng ra là ghét tác phẩm của mình có fanfiction, ít ra edit chui thì cũng nên tôn trọng tác quyền, đằng này lại lấy lý do edit chui để tự ý biến truyện của người ta thành thế kia thì thật là =.= thứ chắp vá thì hay đến đâu cũng chỉ là món đồ tầm thường, thật là bó tay mà =.=

     
  7. maris

    Tháng Bảy 12, 2010 at 10:53 sáng

    Lượn qua đó một vòng thấy các bạn ấy đang tính sờ gáy bộ Chủ tử, tim mình đánh thót một cái *thở dài*

     
  8. quynhnhu

    Tháng Bảy 13, 2010 at 11:48 sáng

    Mấy bạn, hôm nay bên ấy đã có phản ứng :D

    [July 13th, 2010 06:33 PM] kenie K²: chuyẹn gì thế kay
    [July 13th, 2010 06:33 PM] kenie K²: vs cả dùng qt rồi tự edit mà
    [July 13th, 2010 06:32 PM] kenie K²: ken đây
    [July 13th, 2010 06:32 PM] kenie K²: dù gì từ đầu cũng viết là để thoả mãn và ko koi thường gì rồi
    [July 13th, 2010 06:31 PM] Kayisme: Ken ơi
    [July 13th, 2010 06:31 PM] kenie K²: mình mệt vs cái vụ này..
    [July 13th, 2010 06:29 PM] kenie K²:
    [July 13th, 2010 06:29 PM] violet0410: nhục cái mặt
    [July 13th, 2010 06:29 PM] violet0410:
    [July 13th, 2010 06:29 PM] violet0410: trong khi bên này edit xong hết trơn
    [July 13th, 2010 06:28 PM] violet0410: còn SPu edit Thử Thê của Khánh Nhã
    [July 13th, 2010 06:28 PM] violet0410: vì Vi dịch bản Vương phi của Nguyệt Lãng
    [July 13th, 2010 06:28 PM] violet0410: bảo 2 bạn Khánh Nhã và Nguyệt Lãng cẩn thận
    [July 13th, 2010 06:28 PM] violet0410: khùng ghê
    [July 13th, 2010 06:28 PM] violet0410: kiu mình đọc đam mĩ, lấy tên HK vô viết lại
    [July 13th, 2010 06:28 PM] kenie K²: ừa..
    [July 13th, 2010 06:28 PM] violet0410: kiu mình đạo văn
    [July 13th, 2010 06:28 PM] violet0410: toàn nhảm nhí không
    [July 13th, 2010 06:27 PM] kenie K²: cơ mà từ đầu đã nói rõ mình ko koi thường nguyên tác
    [July 13th, 2010 06:27 PM] violet0410: hok sao đâu Ken
    [July 13th, 2010 06:27 PM] violet0410: tin đó dc rồi
    [July 13th, 2010 06:27 PM] violet0410: https://danmeicafe.wordpress.com/2010…%E1%BB%8B-day/
    [July 13th, 2010 06:26 PM] kenie K²: haizz.. ken ko đọc nên cũng ko bik rõ
    [July 13th, 2010 06:26 PM] violet0410: ý kiến mọi ng thế nào
    [July 13th, 2010 06:26 PM] violet0410: uhm đúng roài
    [July 13th, 2010 06:25 PM] kenie K²: cái vụ kia đó hả vi
    [July 13th, 2010 06:25 PM] violet0410: có ai trong 2ng là fan đam mĩ hok nhỉ
    [July 13th, 2010 05:13 PM] violet0410: Lãng cũng chậm hơn em
    [July 13th, 2010 05:13 PM] violet0410: ghen ăn tức ở đấy
    [July 13th, 2010 05:13 PM] violet0410: kệ nó đi s

    À vâng, bạn Như là một đứa ghen ăn tức ở, làm chuyện vô công rồi nghề, không viết được cái chi cho ra hồn, không dịch được cái nào cho nên thân, cũng quá là nhàn cư vi bất thiện mà làm chuyện điên khùng.

    Còn các bạn bên ấy đã quăng một cái disclaimer bự vào mặt mình, bảo ừ mềnh làm sai đấy dưng mình vẫn cứ làm đấy, vì mình không cho như thế là sai đấy :”)

    ….

    Từ bao giờ, lại có những bạn tự kỷ tự cuồng đến thế?

    (Mình đã rất ráng nhịn để không chửi loạn, nhưng mà, thực là mắc cười quá nha)

     
  9. quynhnhu

    Tháng Bảy 13, 2010 at 11:50 sáng

    Mà bạn Như đã về blog nhà bạn tự kỷ, nhìn lại wordpress lẫn acc WS của mình, coi luôn mọi thống kê số liệu về bản thân, bạn có cần phải ghen ăn tức ở nữa không đây =))))))

    Mà, cho mình nói cú chót nhé, tình yêu và sự tôn trọng nằm ở đâu, khi chính tay mình lại đi cắt xén những điều lẽ ra phải toàn vẹn thành những thứ không-ra-gì (mặc dù, trong phạm vi của trí óc nhỏ hẹp và trái tim nhỏ mọn, thì đó là những điều rất-ra-gì, nếu không muốn nói là chói-sáng).

    Hành vi đúng hay sai không phải chỉ ở bản thân mình thừa nhận, mà là đã có những chuẩn mực chung để xác định. Mặc dù lòng tự trọng là của mỗi người, nhưng đánh giá lòng tự trọng là ở những người khác. Biết là nguy hiểm mà vẫn làm, để rồi bị đánh giá là ngu xuẩn, thử hỏi xem chính mình có ngu xuẩn thật hay không? Một ngày kia thức dậy, nếu thấy sản phẩm của bản thân bị cắt xén, và bị mang ra thỏa mãn sở thích cá nhân ích kỷ của kẻ khác, liệu có cam lòng? Vì sao chỉ nghĩ đi mà không nghĩ lại, vì sao chỉ biết mình làm sai nhưng không hề có hành vi ngăn chặn cái sai ấy, vì sao? :”)

     
  10. Pupu

    Tháng Bảy 13, 2010 at 1:15 chiều

    Cuối cùng, mình cũng chân thành xin lỗi, là xin lỗi tác giả vì đã chuyển tên nhân vật mà không hề xin phép.

    P/s: Boo, bạn đọc hết những gì mình nói rồi chứ? Mình chỉ có thể nói rằng bạn không phải là thành viên của fam HanKim. Nếu là thành viên của fam HanKim bạn nên hiểu rõ site HanKim là site private, bạn cũng biết rõ để đăng ký ở HanKim khó như thế nào mà phải không? Vậy bạn lấy lý do gì để cho là site HanKim sẽ đi rêu rao Đam Mỹ edit ra bên ngoài? Bọn mình còn chưa đem ra bên ngoài mà bạn đã tự tiện đem đi? Có ai biết đến bộ Thử Thê mà mình edit? Có lẽ sẽ không nếu không có bạn đi nói thế này. Nói thế để bạn hiểu rằng HanKim luôn luôn là private chứ không public như wordpress, hay các forum khác. Vì vậy mình cảm thấy thật thất vọng vì bạn được xét duyệt vào nhà HanKim.

    Mình nói như thế sẽ biết bạn lại bảo mình mặt dày mà không biết nhục khi đi thay tên nhân vật Đam Mỹ mà không xin phép, nhưng mình đã nói tất cả ở trên, mình nghĩ bạn hiểu ý mình.

     
    • quynhnhu

      Tháng Bảy 13, 2010 at 1:16 chiều

      Nếu muốn người không biết, trừ phi mình đừng làm ^^ Ngay cả tài liệu mật của an ninh quốc gia còn bị người khác lấy được, tự bảo mình private rồi nghĩ bản thân mình đã trở thành bất khả xâm phạm, quả thực có hơi nhẹ dạ rồi :”)

      Lại luật cũ: không nên nói những lời thiếu muối ở Danmei Cafe, nếu không, mình duyệt thì cứ duyệt, nhưng thiếu-muối hãy chuẩn bị tinh thần là sẽ có những ngôn từ khủng khiếp đáp lại. :”)

      Thế nhé

       
  11. shad310

    Tháng Bảy 13, 2010 at 1:59 chiều

    Nếu có khả năng dịch thuật thật sự thì sẽ chẳng yếu kém trong khả năng viết và thừa sức viết những cái fic tuyệt vời về HanKim.

    Đừng dùng private bao biện cho những thứ tác phẩm kém cỏi và thiếu muối. ‘o’ Nếu thực sự muốn tự sướng kém trình, đừng tung lên mạng, share riêng với nhau cũng được vậy, chẳng qua cũng muốn mình được thừa nhận và chút hào quang thôi, đừng lấy tình yêu HanKim ra làm bia đỡ. Không hay đâu.

     
  12. shirrlly

    Tháng Bảy 14, 2010 at 3:40 sáng

    Nhìn qua thì cuối cùng cũng vẫn là lấy đầu HanKim gắn vào thân người khác thành một thứ quái thai ạ. Đã làm chuyện không đúng còn trương cái bảng private ra để bao biện, nhưng thiên hạ ai có não dòm vào cũng hiểu thôi mà.

    (Mình đang bực bội vì 2 ngày vừa rồi đứt mạng không online được nên mình ăn nói không cần nể nang ai đâu).

     
  13. nhocdeptrai

    Tháng Bảy 14, 2010 at 6:26 sáng

    Các ss ơi, em chỉ xin hỏi một câu thôi ạ, khi các ss lôi đề tài này ra bàn luận, lôi đề tài này ra chửi bới, các ss có nghĩ mem HanKim sẽ đau lòng thế nào ko ạ?

    Nếu các ss nói rằng, các tác giả bị edit danmei sẽ rất đau lòng thì các ss có biết rằng, hankimvn là rum lập ra để thoa mãn mục đích cá nhân, ai đã đc active thì mong hãy nghĩ đây là nơi để về chứ ko phải 1 rum để chỉ vào rồi đọc tin tức rồi đi ra, vô tình như thế. Và điều tiếp theo, các ss có biết rằng là box Tàng thư Các là nơi ko đc lấy bài ra, có ng’ lấy ra rồi lại đi chửi ng’ trong mem sao

    Mọi nơi đều có luật lệ và sự riêng tư của nó, nếu đã thik hankim thì phải nghĩ cho HKST chứ, các ss nói thế thì sai rồi HKST là một khối đoàn kết, và mong các ss đừng bao h nói như thế

    Và em thật sự xin lổi các ss vì đã edit chui và nói lung tung về danmei nhưng mong các ss thông cảm rằng, HKST mãi mĩa là HKST, dù bây h Tàng thư các đóng cửa rồi nhưng mong rằng em sẽ ko phải đọc cnhững lời khó nghe như thế nữa, làm ơn.

    Cảm ơn các ss.

     
    • quynhnhu

      Tháng Bảy 14, 2010 at 6:29 sáng

      Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Bản chất của thế gian là tàn nhẫn. Sống thì phải lớn, lớn có nghĩa là phải bảo vệ chính mình. Những lời khó nghe có rất nhiều. Bản thân cho dù không có lỗi nhưng van xin người khác đừng nói là một chuyện vô ích. Tốt nhất, phải biết tự mình làm sao cho người khác không nói được nữa ^^~

      Chuyện xảy ra đã xảy ra, có nói gì đi nữa cũng chỉ còn là biện bạch. Đạo lý này, mong mọi người đều hiểu.

       
  14. Shirrlly

    Tháng Bảy 14, 2010 at 7:30 sáng

    Vote 5 sao cho com trên của bạn quynhnhu.
    .
    Fan HK khi nghe mấy lời này sẽ đau lòng à? Thế nếu bản thân HK thấy tên mình được ghép vào một tác phẩm khác thành ra một thứ hổ lốn thì sẽ vui à? Các bạn có bao giờ nghĩ đến điểm này chưa hay là chỉ biết cắm đầu làm để tự thỏa mãn cái khát khao ham hố của mình mà đạp lên công sức của người ta. Đã yêu HK đến thế thì sao không tự mình chấp bút viết fanfic đi mà phải mượn (không-xin-phép-kèm-thêm-chỉnh-sửa) tác phẩm của người khác?
    .
    Nói thế thôi, ai cảm thấy đủ liêm sỉ để hiểu và thấy xấu hổ thì tùy người đó.

     
  15. quynhnhu

    Tháng Bảy 14, 2010 at 9:20 sáng

    À vâng, em nhocdeptrai, chị có nói rõ ràng rằng không nên nói những thứ thiếu muối ở đây :”) Thiết nghĩ một người đã nói ở đâu có luật đó như em hiểu rõ vấn đề này.

    Lẽ ra bài em cứ để đó, khi nào đó ai đó rảnh rỗi sẽ vào hồi đáp cho em, nhưng tinh thần chị đang tốt và chị cũng không muốn làm bạn bè mình nhức đầu vì những điều thiếu-muối trong comment mới nhất của em, chị xin phép move nó vào spam :”)

    Chúc em ngày lanh ^^

     
  16. Văn Tĩnh

    Tháng Bảy 14, 2010 at 12:52 chiều

    Hình như Tàng Thư Các đã “được” delete, mình vừa vào HanKimVN kiểm tra, và không thấy bóng dáng em nó đâu.

    Thiết nghĩ mọi chuyện cũng nên ngừng tại đây. Danmei Cafe vốn là chốn thanh nhàn ưu nhã, không việc gì phải vì vài-ba-thứ-đó-đó mà biến thành chốn xô bồ hỗn tạp ; hơn nữa, gây thù chuốc oán quá nhiều trên giang hồ là điều tránh-được-thì-nên-tránh, phải không thưa quý vị? ^^

    Nhân đây mình xin biểu dương tinh thần “vì nghĩa quên thân” của bạn Boo bên HanKimVN, vì đã dũng cảm đưa nick cho thiên hạ mượn bữa giờ… Chúc bạn luôn vui khỏe… *vỗ tay, vỗ tay, vỗ tay*

     
  17. ngotouyen

    Tháng Bảy 14, 2010 at 2:58 chiều

    Tiên trách kỉ, hậu trách nhân.

    Đúng là chúng tôi có lỗi trong chuyện đã chuyển ver.

    Và điều này, tôi cũng như HKST chưa bao giờ phủ nhận.

    Để giải quyết một việc, có rất nhiều cách khác nhau, bản chất của thế gian là sống tàn nhẫn, điều này mình đã hiểu khi đọc những lời Quỳnh Như, Shirrlly viết rồi.

    Trước hết là bạn Quỳnh Như, bạn vào HKST, nói rằng hành động chuyển ver của chúng tôi là ấu rĩ, biến đam mĩ thành một mớ hổ lốn. Sau đó không nói gì thêm mà đi luôn. Chuyện này tôi không nói sai chứ ? Sao bạn không cap cả nó vào ? Tôi nghĩ bạn nên đưa toàn bộ cuộc nói chuyện vào, chứ không phải cap lại những câu nói trên, khi bạn đã để lại những lời lẽ không lấy gì là hay ho

    Nếu chỉ việc chúng tôi thay tên nhân vật, mà có thể khiến hẳn một bộ đam mĩ thành một mới hỗn tạp như bạn nói, thì phải xem lại chất lượng nội dung của bộ đó rồi.

    Mạng là ảo, người là thật, và những cảm xúc là thật

    Chúng tôi yêu HanKim đã 3 năm, nhưng mới yêu đam mĩ 3 tháng, còn các bạn, yêu đam mĩ, nhưng có khi không biết đến HanKim là ai.

    Đam mĩ là một kho tàng cho những người khát fanfic như chúng tôi, và đứng trước nó, sự ham muốn đọc đam mĩ của hai anh khiến chúng tôi phạm lỗi.

    Chúng tôi có phải là những người đầu tiên chuyển ver ? Tôi đã đọc một số đam mĩ ver YunJae, và tôi không biết, những người bạn chuyển ver YunJae ấy có bị các bạn phản ứng như thế này ?

    Chúng tôi chịu trách nhiệm với những gì mình làm, vì thế, khi một bạn tên Huyền đề nghị del Tàng Thư Các, bạn ấy nói những người mới biết đến đam mĩ như chúng tôi chưa hiểu hết được tình cảm của những bạn đọc đam mĩ lâu năm. Tôi thấy đúng.

    Còn tôi nói thật, tôi không biết bạn Quỳnh Như bao nhiêu tuổi, nhưng cách xử sự của bạn thật trẻ con. Rầm rập vào HKST, chửi chúng tôi, rồi rầm rập chạy đi.Trong cuộc sống, lúc nào bạn cũng nháo lên khi một việc không đúng ý mình như thế này sao ?

    Còn về phần Shirrlly, bạn hiểu được mấy phần trong chuyện này ? Bạn có từng nói chuyện với những người chịu trách nhiệm về HKST, bạn đã từng nghe chúng tôi thẳng thắn nhận sai và xin lỗi ? Hay bạn chỉ cưỡi ngựa xem hoa ? Nghe một bên tai ? Nhìn một con mắt ?

    Còn bạn Boo, bạn khiến tôi thất vọng.

    Trong HKST có một topic rất đậm về phần góp ý, bất cứ chuyện gì về HKST, nếu bạn cảm thấy không hài lòng, có thể vào nói với chúng tôi, chỉ sự góp ý đó của bạn, cũng khiến chúng tôi nhìn lại việc mình làm.

    Đối với bạn, HKST chắc chỉ như một nơi qua đường, để khi bạn đã viết đến gần 40 bài trong nó…

    Nick bạn tôi sẽ vẫn để, pass của bạn tôi vẫn giữ nguyên. Những bạn nào muốn vào tham quan bằng nick bạn Boo, xin cứ tự nhiên.

    Chúng tôi nhận sai khi chuyển ver, và khi nói chuyện với một fan đam mĩ chân chính, tôi del Tàng Thư Các đi. Chuyện này cũng giúp chúng tôi rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho mình.

    Còn tất cả những bạn khác, khi chưa nói chuyện với chúng tôi, khi chưa hiểu về chúng tôi, mong các bạn cẩn trọng lời nói của mình.

     
    • quynhnhu

      Tháng Bảy 14, 2010 at 3:19 chiều

      Tôi chưa bao giờ hối hận những gì mình nói ra. Thực tế, tôi cho rằng thứ mà mình nhìn vào không biết là đầu voi gắn đâu vào đuôi chuột là một thứ hổ lốn. Và người tạo ra nó, hoặc là bất tài, hoặc là ấu trĩ. Đó là ý kiến của cá nhân tôi và tôi bảo toàn mọi ý kiến của mình :”) Tôi nói gọn và đi ra, vì sợ rằng nếu ở lại, chính bản thân mình sẽ gặp những thứ rất không hay ho do việc bất đồng quan điểm mang lại. Việc nhìn nhận tôi có trẻ con hay không là tùy vào người bên ngoài, bản thân không quản được. Nhưng mà, quả thực là khó kềm chế khi chứng kiến những câu nói khiến bản thân phải sởn gáy (là những lời tôi đã copy và post) :”)

      Mạng là ảo, cảm xúc là thật, đúng là như thế. Nhưng mà, có những thứ còn thật hơn cả cảm xúc, đó là việc không thể dựa dẫm vào sự tổn thương mà xù gai với đời.

      Nhân đây, cũng xin trả lời nốt ý kiến cho rằng: “Thế còn những người edit không per thì sao?” Xin hãy phân biệt cho rõ hai phạm trù: edit và chuyển ver. Edit, dẫu có xin phép hay không, đều giữ nguyên tác phẩm trong khả năng có thể. Chuyển ver lại khác, là đem một cái gì đó khác gắn vào một thứ không thuộc về nó. Và như vậy, bản thân tôi không đồng tình :”) Đem chuyện cá nhân ra thì hơi bất nhã, nhưng ngày xưa, chỉ vì nghi ngờ khả năng một fic mình dịch có thể giống với 1 tác phẩm văn học, mà tôi đã phải xóa fic trên mọi diễn đàn mà nó được post và cực kỳ yêu quí. Gần đây, không ít bạn bảo hãy post lại đi, tôi vẫn không cho phép vì nghĩ rằng, chỉ giống tình tiết đã nguy hiểm, nói chi là cắt ghép cả một tác phẩm ^^ Đó là ý kiến cá nhân, và may thay, không ít người đồng tình với tôi. :”)

      Và, một thắc mắc nhỏ, khi bạn và 4rum của các bạn đã đặt chế độ rất khắt khe trong việc tuyển thành viên cũng như bảo mật thông tin, há chẳng phải đã đưa việc “đóng góp ý kiến” (vốn chỉ dành cho những nơi mở cửa thông thoáng), thành thùng rỗng kêu to? Ai có thể viết chữ mà bỏ phiếu trong một căn phòng tối, và thậm chí là khóa trái? :D

      Thất vọng về nhau là cảm giác bình thường trong cuộc sống. Nếu tôi thực sự trẻ con, tôi đã dùng những từ ngữ nặng nề hơn và kêu gào nhiều hơn. Nhưng phạm vi vụ việc chỉ gói gọn trong danmei cafe, và tôi cũng đã ngăn đi những comment khiến nơi này thành một nơi không lịch sự và có thể chọc tức con mắt đọc căn bản nhất của mọi người. Nhưng vì một việc mà bản thân cũng thừa nhận sai, lại đi dây dưa quá nhiều với kẻ vốn đã không còn hứng thú, thực sự khiến tôi nghi ngờ về việc ai mới là con trẻ trong vấn đề này.

      Mạn phép, mong mọi người không nói thêm gì, để tránh sự việc càng dây dưa thừa thãi.

       
      • quynhnhu

        Tháng Bảy 15, 2010 at 7:15 sáng

        Khi tôi đã nói không dây dưa thừa thãi, tức là không dây dưa thừa thãi. Đừng buộc tôi phải đóng comment cho bài viết này, mà không chỉ đưa vài ý kiến khiến mọi sự trở nên dư thừa vào mục không duyệt :”)

        Chuyện còn ai muốn dây dưa, họ sẽ tự biết tìm cách. Bản thân tôi – người viết bài – đã không còn hứng thú, cũng đã nói rõ luôn rằng không còn hứng thú. Thiết nghĩ, vì sự an lành của mỗi bên, việc xóa mọi ý kiến dài dòng lê thê và không cần thiết đi là cần thiết.

        Thứ lỗi vì tôi khiếm nhã :”)

         
    • ank

      Tháng Bảy 23, 2010 at 10:01 sáng

      nói yêu GengChul 3 năm k xấu hổ à CHỊ =))
      chị tính lịch kiểu gì đới =))
      còn nhận ra tôi chứ =))
      lâu lắm mới gặp nhau nhỉ =))

      Các người có thấy buồn cười không khi đứa con tinh thần của mình bị lắp ghép kiểu đầu Ngô mình Sở ?
      Sinh một đứa con ra đời , điều đầu tiên cha mẹ nghĩ đến là đặt cho con mình 1 cái tên , vậy mà các người đổi tên nhân vật sao nghe nhẹ nhàng vậy 0_o

      bản thân là fan GengChul , đọc cái sum của 1 trong những danmie bị chuyển ver như vậy khiến tôi shock thật sự . GengChul không thiếu fic , nhưng fanfic dựa trên cá tính của GengChul , dựa trên tình cảm của tác giả với họ mà viết . là những fic của riêng GengChul , viết về GengChul mà thôi .
      ĐÓi khát đén mức nào mà chuyển những thứ không thuộc về GengChul thành tên họ :|

      Em gì bảo mem của 4rum em đau lòng , thế em có từng nghĩ fan GengChul cũng đau lòng không em ?những người yêu quý Gengchul sẽ đau thế nào khi thấy idol bị khoác lên mình cái áo chẳng phải dành riêng cho họ :|
      có nghĩ tới chưa ?
      hay nghĩ ai cũng đồng tình ?

      MÀ nói nhỏ vs các bạn hankim, danmie GengChul có đấy , có nhiều đấy chứ chả ít đâu , đủ mọi thể loại nữa cơ , sinh tử văn cũng có nữa kìa. Thích thì hãy tìm mà edit

      đọc cái sum gì mà chuyển ver bộ Liễm Diễm cầm hoan , có cái j mà tiểu hỏa Hàn nhi ..:|
      đọc đến đấy cái phụt ngay nước vào keyboard may mà k phải thay cái mới .

      à mà tớ biết rồi , chị admin có quá khứ cũng hoành tráng lắm =))
      chả phải lần đầu chị nhỉ =))
      ngày xưa là dic hao hao =))
      h là chuyển ver =))

       
    • Duẫn tại

      Tháng Mười Một 18, 2010 at 6:03 sáng

      Xin bạn đừng có lôi YunJae vào đề tài này, lỗi là ở các bạn, ậy mà còn lôi kép thêm YJ’s fan ư?
      Đúng là có những Danmei Duẫn Tại thật sự, cũng có những danmei mà một số fangirl chuyển thể tên gọi lại!
      Nhưng chủ đề được đưa ra bàn luận ở đây là HanKim, ko phải YunJae, còn nếu bạn muốn kéo theo mọi người ở Danmei cafe lôi nhau ra chỉ trích YJ fan thì đó ko phải là một cách ném đá dấu tay sao?
      Bản thân mình cũng là một người đọc Đam, và việc thay tên các nhân vật là ko chấp nhận được. Vì thế những fic Trung của YJ mình đều tìm hiểu kỹ xem có đúng là fic hay ko.
      Hơn nữa, mình là fan YJ, mình ko chấp nhận hành động xỉa xói người khác khi còn đầy người đang soi mói mình của bạn!
      Mong bạn hiểu ý mình!
      @quynhnhu: có lẽ mình com’m bài này hơi thiếu muối, nhưng thấy sự bất bình, xin chư vị bỏ quá cho^^

       
  18. meoconbexinh

    Tháng Tám 4, 2010 at 6:52 chiều

    Mong các bạn thứ lỗi vì mình đã tự ý can thiệp vào cuộc tranh luận, nhưng với tư cách là một fangirl mang trong mình tình yêu đam mỹ cuồng nhiệt, mình thật sự có phần hơi (rất) quá khích trong vấn đề này.
    Nếu mình nhớ không nhầm thì ở trên bạn Puu đã biện luận rằng Hankim là một private 4rum và bạn đã khá gay gắt với hành động của bạn mang nik Boo, nhưng, quả thật, xét theo cái nhìn của một người đứng ngoài như mình, việc làm của bạn Boo đơn giản chỉ như một tín hiệu cầu cứu sự can thiệp của bạn Như và mọi người xung quanh về vấn đề mà bạn ấy thấy bất bình nhưng lại không đủ năng lực để can thiệp thôi. Cũng như (bạn hãy thử tưởng tượng), khi bạn có một người bạn phạm trọng tội hoặc một lỗi lầm gì đó, bạn không thể tự giải quyết mà phải nhờ đến sự can thiệp của nững người xung quanh. Còn về việc Hankim là một private 4rum nên không muốn chúng mình can thiệp vào vấn đề này, thực sự mình không nghĩ nó là một vấn đề lớn, bởi chúng tớ thực sự không hể có đủ thẩm quyền để bắt các bạn ngưng lại việc chuyển ver các tác phẩm danmei kinh điển như Liễm diệm cầm hoan. Nhưng mình thật sự mong các mem bên Hankim tiếp thu ý kiến của chúng mình và, hư bạn Như dã nói, “việc gì không muốn để người khác biết thì đừng có làm”. Nếu các bạn thực sự muốn giữ kín chuyện trong phạm vi những người cũng yêu thích việc chuyển ver này như các bạn, các bạn có lẽ cũng không nên đưa việc này lên mạng, bởi theo như lý luận của chính các bạn thì đây là chuyện cá nhân.
    Cuối cung, mình mong các bạn suy xét kĩ những lời góp ý chân thành của mình và tiếp thu cả ý kiến mà các bạn thấy đúng của những người khác. Đồng thời, mình cũng mong các bạn lần sau hãy quan tâm một chút đến tâm trạng tác giả nếu họ thật sự đọc được những tác phẩm chuyển ver này.
    Xin cảm ơn vì đã tham kảo ý kiến của mình.

     
  19. Chu Nguyệt Băng

    Tháng Tư 15, 2011 at 11:45 sáng

    *ngó qua ngó lại*

    Toàn người quen

    *ôm đầu tự kỷ*

    Tại sao tôi gặp vấn đề này lại chẳng thể lên tiếng nói gì cả????

    *chui vào góc chơi với Dạ Tinh chan*

     
  20. Yui

    Tháng Sáu 7, 2012 at 2:41 chiều

    ha…ha..*cười khó xử* cùng mà một cộng đồng những người yêu BL như nhau (chỉ khác ở tên nhân vật trong các các phẩm) mà vẫn còn những người làm chuyện như thế này thì chỉ phá hoại thế giới của Hủ chúng ta, ha*thở daì*

     

Gửi phản hồi

 
